![]() |
1. นักเรียน 2 คนจับปลายเชือกหรือยางที่ร้อยเป็นเส้นยาวทั้ง 2 ด้าน ความสูงจากพื้นประมาณ 50 เซนติเมตร
2. นักเรียนที่เหลือในกลุ่ม วิ่งกระโดดข้ามเชือกหรือยาง
3. เพิ่มความสูงของเชือก หรือยาง เป็น 60 , 70 , 75 , 80 และ 85 เซนติเมตร
2. การวิ่งข้ามสิ่งกีดขวาง
1. วางอุปกรณ์ที่เป็นสิ่งกีดขวางไว้บนพื้น 4 – 5 ชิ้น ห่างกันประมาณ 3 เมตรหมายเหตุ อุปกรณ์ได้แก่ ลูกตะกร้อ ลูกวอลเลย์บอล ลูกฟุตบอล ลูกบาสเกตบอลกล่อง กระป๋องพลาสติก เป็นต้น
2. นักเรียนวิ่งกระโดดข้ามอย่างเป็นระเบียบ
3. กระโดดข้ามอุปกรณ์
1. วางสิ่งกีดขวางที่มีขนาดกว้าง 1.5 เมตร สูงประมาณ 30 เซนติเมตร ห่างกัน 3 เมตร จำนวนสิ่งกีดขวาง 3 อัน (สิ่งกีดขวาง เช่น กล่องกระดาษ กล่องโฟม ) 2 นักเรียนวิ่งกระโดดข้ามสิ่งกีดขวาง แบบ 3 ก้าว อย่างเป็นระเบียบ
4. การเดินข้ามรั้ว
1. วางรั้วสูงปานกลาง จำนวน 3 รั้ว ระยะห่าง 4 – 5 เมตร
2. นักเรียนเข้าแถว เดินข้ามรั้ว โดยเดินข้ามด้านข้างของรั้วด้านใดด้านหนึ่งเท้าที่อยู่ใกล้รั้วจะเป็นเท้าหลัง (เท้าตาม) ให้เตะขากระตุกเข่า ดึงสะโพกข้ามรั้ว ในลักษณะท่าพับเพียบ
ไม่มีความคิดเห็น:
แสดงความคิดเห็น